Great Wall Motor (GWM) คือใคร ?   รู้จักค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่หนึ่งในผู้นำด้านนวัตกรรมจากแดนมังกร

Great Wall Motor (GWM) คือใคร ?  
รู้จักค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่หนึ่งในผู้นำด้านนวัตกรรมจากแดนมังกร

 

Great Wall Motor เกรท วอลล์ มอเตอร์ หรือ GWM เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่สัญชาติจีน มีสำนักงานใหญ๋อยู่ในเมืองเป่าตึ้ง มณฑลเหอเป่ย GWM ก่อตั้งขึ้นในปี 1984 และเป็นผู้ผลิตรถยนต์ SUV และกระบะรายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน  
 

ในช่วงแรก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ผลิตเฉพาะรถบรรทุกที่แข็งแรง ทนทาน และใช้สำหรับการขนส่งมากกว่า  ไม่มีการผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคล แต่เนื่องจาก GWM ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในไลน์การผลิตรถกระบะ เพราะ GWM สามารถกระโดดขึ้นมาเป็นเจ้าตลาดในประเทศจีนได้สำเร็จเมื่อปี 1998 จึงเริ่มหันมาขยายตลาดในรถ Segment อื่นๆ เช่นรถซีดานและ SUV ภายใต้แบรนด์ Haval และ WEY แต่ GWM ยังคงรักษาในเรื่องสมรรถนะ ความแข็งแรง ทนทาน ให้เทียบเท่ากับรถบรรทุกและรถกระบะที่ผลิตเช่นกัน  

ปัจจุบันเกรทวอลล์ มอเตอร์ มียอดขายกว่า 1 ล้านคันต่อปี ต่อเนื่องกันถึง 5 ปี และเป็นแบรนด์รถยนต์สัญชาติจีนแบรนด์แรกที่มียอดขายเกิน 5 ล้านคัน และเป็น Top 3 ของผู้ผลิตรถเอสยูวีระดับโลกด้วย ถึงแม้ว่าในประเทศไทย GWM ยังเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาได้ไม่นานนัก แต่ประสบการณ์ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและกลยุทธ์ที่หลากหลาย รวมถึงการลบคำสบประมาทของแบรนด์รถยนต์จากแดนมังกรได้อย่างไม่ต้องสงสัย  

ในปีล่าสุด เกรทวอลล์ มอเตอร์ได้ขยายตลาดเข้าสู่ไทย และเริ่มมีการผลิตรถยนต์ภายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และเริ่มมีตัวแทนจำหน่ายทางฝั่งธนอย่าง GWM Motormall พระราม 2 และ GWM Motormall เพชรเกษม ที่ครอบคลุมทั้งโชว์รูมและศูนย์บริการ ประกอบไปด้วย IAM หรือที่ปรึกษาการขายที่เชี่ยวชาญในเรื่องข้อมูลรถ รวมไปถึงศูนย์บริการ GWM ที่มีผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับรถยนต์ GWM คอยให้บริการ ติดต่อเรา หรือ ทดลองขับ