GWM ขานรับมาตรการรัฐ รถยนต์ไฟฟ้าลดราคา ถูกกว่าเดิม

เกรท วอลล์ มอเตอร์ กับมาตรการรัฐ 2566 ประหยัดเป็นแสน! 

​​​เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ได้มีการประกาศใช้นโยบายมาตรการส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้า ( EV ) เป็นครั้งแรก ซึ่งมาตรการนี้เริ่มต้นขึ้นและใช้งานในช่วงงาน Motor Show เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา โดยมีค่ายรถเข้าร่วมอย่าง เอ็มจี และ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เป็นรายแรกๆ 

โดยมาตรการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) มีรายละเอียดอุดหนุนดังนี้ 

เงินอุดหนุนรถยนต์คันละ 70,000-150,000 บาท/คัน
ลดภาษีสรรพสามิตรถยนต์จาก 8 % เป็น 2 %
ลดอากรขาเข้ารถยนต์ที่ผลิตต่างประเทศ และนำเข้าทั้งคัน (CBU) สูงสุด 40 % สำหรับรถยนต์ ถึงปี 2566
ยกเว้นอากรขาเข้าส่วนประกอบรถยนต์ EV
โดยจะต้องเป็นค่ายรถยนต์ที่มีแผนการผลิตในประเทศไทยภายในปี 2567 ขยายเวลาได้ถึงปี 2568 และราคารถยนต์จะต้องไม่เกิน 2 ล้านบาท 

จากนโยบายเบื้องต้นนี้ รถยนต์จากบริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ สามารถขานรับมาจรการอุดหนุนตรงนี้ได้ ทำให้ผลประโยชน์ตกไปอยู่กับผู้ที่วางแผนกำลังจะซื้อรถยนต์ไฟฟ้าราคาถูก หรือมองหาโปรโมชั่นรถยนต์ไฟฟ้าราคาดีดีสักคัน เพื่อเป็นรถสำหรับใช้งาน หรือเป็นรถยนต์คันแรกสำหรับหนุ่มสาวที่กำลังก่อร่างสร้างครอบครัวได้เป็นอย่างดี 

 

ทำไมควรซื้อรถยนต์ไฟฟ้าในช่วงเวลานี้ ? 

ด้วยแนวโน้มราคาน้ำมันในตลาดโลกที่พุ่งสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ผนวกกับความต้องการใช้รถยนต์และน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เป็นอย่างที่รู้กันว่าราคาน้ำมันในช่วงนี้เห็นแล้วลมแทบจับ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

แต่ทว่าสำหรับหลาย ๆ คนแล้วการจะเปลี่ยนใจมาเล่น รถ EV ก็ถือว่ายังยาก ด้วยราคารถยนต์ จุดชาร์จ และการบริการหลังการขาย ที่ยังไม่สามารถสร้างความเชื่อมัน หรือความสบายใจให้กับลูกค้ากลุ่มใหม่ที่สนใจในการหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า  ทำให้หลายคนยังลังเล แต่ต้องบอกเลยว่าใครที่เล็ง Ora Good Cat จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ไว้ รอช้าไม่ได้ เพราะนโยบายอุดหนุนจากรัฐบาลอาจสิ้นสุดลงใน กันยา หรือ ตุลา 66 นี้ ซึ่งอาจส่งผลให้รถไฟฟ้ามีแนวโน้มที่ราคาจะแพงขึ้นกว่าเดิม เพราะฉะนั้นในช่วงนี้จึงเป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ สำหรับใครที่เล็ง Ora Good Cat ไว้ 

ส่วนใครที่กำลังกังวัลเรื่องการบริการหลังการขาย เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทั้งสาขา พระราม 2 และ เพชรเกษม เป็นโชว์รูมอันดับต้นๆ ในเรื่องการให้บริการ รวมถึงกิจกรรมที่จัดเป็นประจำทุกเดือน ให้ลูกค้าได้ร่วมสนุก พร้อมทั้งเลือกชมรถยนต์ที่เราถูกใจ หากพร้อมก็ยังสามารถนัดทดลองขับรถยนต์หรือเทสไดร์ฟกันได้เลย!  
 

รถยนต์ไฟฟ้า Great Wall Motor รุ่นใดที่ลดราคาบ้าง ?

รถยนต์ไฟฟ้า 100% อย่าง Ora Good Cat และ Ora Good Cat GT จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ เป็นแก๊งเหมียวสองรุ่นที่ได้เข้าร่วมนโยบายมาตรการส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้าจากรัฐบาล แต่ทว่านั้นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งสองรุ่นแตกต่างกันอย่างไร ? บทความนี้ของเราได้ทำการสรุป เพื่อใช้สำหรับพิจารณาได้อย่างกระชับ และเข้าใจได้ไม่ยาก

Ora Good Cat รุ่น Standard มาพร้อมดีไซน์ออกแบบภายใต้สไตล์เรโทร ที่ให้ความรู้สึกคลาสสิคผสมผสานกับความเรียบรู้อย่างลงตัว เตะตาด้วยไฟหน้าทรง Cat - Eyes ที่เห็นปุ๊ปต้องบอกเลยว่าน่าร๊ากก กันชนหน้ามาพร้อมกับกรอบโครเมียมและช่องรับอากาศด้านล่างที่ช่วยในเรื่องการระบายความร้อนของระบบไฟฟ้าและให้อากาศได้ถ่ายเทอย่างสะดวกมากขึ้น ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆที่น่าสนใจอย่าง เช่น หลังคาซันรูฟขนาดใหญ่และเปิด - ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ,ฟังก์ชั่นบันทึกตำแหน่ง ฯลฯ

โอร่า กู้ดแคทไม่ได้มีแค่ความน่ารักอย่างเดียวเพราะยังใส่ฟังก์ชั่นความปลอดภัยอัจฉริยะมาแบบจัดเต็ม ทั้ง ถุงลมนิรภัยคู่หน้า/ด้านข้างและม่านถุงลม 

Traction Control System (TCS) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล , Cornering Brake Control (CBC) ระบบควบคุมการเบรกขณะเข้าโค้ง และระบบความปลอดภัยที่เป็นจุดน่าสนใจอย่าง 

  • Auto Emergency Braking + Intersection (AEBI) Low Speed Emergency Braking (LSEB)
    ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติบนทางตรงและทางแยกระบบช่วยเบรกฉุกเฉินที่ความเร็วต่ำ
  • Front Collision Warning (FCW) Rear Collision Warning (RCW)
    ระบบช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนด้านหน้า ระบบช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการถูกชนด้านหลัง
  • Wisdom Dodge System (WDS)
    ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากด้านข้าง
  • Rear Cross Traffic Alert (RCTA) Rear Cross Traffic Braking (RCTB)
    ระบบช่วยเตือนและเบรกเมือมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง
  • Lane Departure Warning (LDW) Lane Keeping Assist (LKA) Emergency Lane Keeping (ELK) Lane Center Keeping (LCK)
    ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนในภาวะฉุกเฉิน ระบบช่วยรักษาระยะให้อยู่กลางเลน
  • Blind Spot Detection (BSD) Lane Change Assistant (LCA)
    ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถยนต์อยู่ในจุดอับสายตา / ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน

    สนนราคาของเจ้าเหมียวอเนกประสงค์ รุ่น 400 Pro อยู่ที่ 1,059,000.- ราคาหลังได้รับเงินอุดหนุน อยู่ที่ 828,500.-
    รุ่น 500 Ultra 1,199,000.-  ราคาหลังได้รับเงินอุดหนุน อยู่ที่ 959,000.-

จากมาตรการอุดหนุนและสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าในแคมเปญนี้ จะเห็นได้ว่า Ora Good Cat 400 Pro ราคาได้ลดลงไปจากราคาปกติไปถึง 230,500 บาท และรุ่น 500 Ultra ราคาได้ลดลงไปจากราคาปกติไปถึง 240,000 บาท กันเลยทีเดียว ช้าอยู่ไม่ได้หากใครกำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้าคุณภาพดี ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ 

Ora Good Cat GT เป็นรุ่นอัพเกรดจาก Ora Good Cat ที่ปรับแต่งดีไซน์ให้มีความเท่ ดุดัน ตอบโจทย์คนชอบเครื่องแรง เดินทางไปไหนก็คล่องตัว

จุดเด่นของ Ora Good Cat GT หลัก ๆ คงเป็นดีไซน์ที่สปอร์ตเร้าใจ เห็นแล้วใจเต้นตึกตัก แต่ยังไม่ทิ้งสไตล์หลักอย่างเรโทร ที่ยังให้ความรู้สึกเรียบหรูปนเท่แบบลงตัวสุดๆ นอกจากดีไซน์แล้วสิ่งที่เพิ่มมาและน่าสนใจไม่แพ้ตัวหลังคาซันรูฟที่เปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้า คือ ประตูท้ายถูกอัพเกรดจาก Ora Good Cat รุ่นเดิม ให้สามารถเปิด - ปิดด้วยระบบไฟฟ้าได้ รวมไปถึง ออฟชั่นยอดฮิตที่รถยนต์รุ่นใหม่ส่วนใหญ่จะใส่มาให้อย่าง การเปิดปิดประตูแบบแฮนด์ฟรี,และระบบอำนวยความสะดวกอย่าง Smart Key ที่มาพร้อมระบบ Quick start system เมื่อนั่งประจำตำแหน่งหลังพวงมาลัย แค่พกกุญแจติดตัวไว้ ก็เหยียบคันเร่งพร้อมเดินทางได้ทันที!  ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ ในรุ่นนี้

โดยราคาของเจ้าเหมียวสุดซิ่ง Ora Good Cat GT  อยู่ที่ 1,549,000.- ราคาหลังได้รับเงินอุดหนุน อยู่ที่ 1,286,000.- 

จากมาตรการอุดหนุนและสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าในแคมเปญนี้ จะเห็นได้ว่า Ora Good Cat GT ราคาได้ลดลงไปจากราคาปกติไปถึง 263,000 บาทกันเลยทีเดียว ประหยัดได้มากขนาดนี้ ยังมีเงินเหลือไว้ใช้ได้อีกมากมาย หรือจะแพลนทริปเที่ยวสนุกๆ เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าคู่ใจคันใหม่เที่ยวสนุกและประทับใจแถมยังถ่ายรูปเก๋ๆได้อย่างมีสไตล์

ข้อแตกต่างที่น่าสนใจของ Ora Good Cat ทั้งสองรุ่นยังไม่หมดแค่นี้ แต่แนะนำหากใครที่สนใจใน Ora Good Cat และ Ora Good Cat GT ควรเข้ามาสัมผัสด้วยตัวเอง พร้อมรับโปรโมชั่นสุดพิเศษและส่วนลดจากรัฐบาล ได้ที่ GWM เพชรเกษม และ GWM พระราม 2 คอนเฟิร์มได้เลยว่า Ora Good Cat และ Ora Good Cat GT เป็นรถที่ไม่ว่าใครได้ลองก็จะต้องตกหลุมรัก อย่างแน่นอน!